Ứng xử sư phạm và giáo dục kỹ năng sống trong nền giáo dục hiện nay


Ứng xử sư phạm và giáo dục kỹ năng sống trong nền giáo dục hiện nay
Ứng xử sư phạm và giáo dục kỹ năng sống là một trong những vấn đề then chốt hiện nay của giáo dục. Để nâng cao năng lực sư phạm cho giáo viên, việc đi sâu tìm hiểu những tri thức sư phạm là rất cần thiết, đặc biệt là hệ thống những tri thức và kỹ năng giao tiếp sư phạm trong hoạt động thường nhật của người giáo viên. Ở nước ta đã không ít các tác giả đề cập tới vấn đề này, từ các sách giáo khoa giảng dạy ở các bậc học cho đến sách chuyên khảo và cả những cuốn sách mang tính ứng dụng trong các lĩnh vực hoạt động nghề nghiệp khác nhau.

Tuy nhiên, do tính chất đặc biệt đa dạng và tế nhị trong hoạt động giao tiếp, mỗi cuốn sách vẫn chỉ bao gồm một phần nhỏ trong tri thức và các kỹ năng có liên quan tới vấn đề. Cho dù như vậy, song trong thực tế, mỗi cuốn sách đã bổ sung thêm khả năng tư duy sư phạm, tạo ra nhiều cơ sở khoa học cho các hoạt động thực tiễn của người làm công tác giáo dục. Với ý nghĩa đó, Nhà xuất bản Hồng Đức đã xuất bản cuốn sách:

Ứng xử sư phạm và giáo dục kỹ năng sống trong nền giáo dục hiện nay

ỨNG XỬ SƯ PHẠM VÀ GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG TRONG NỀN GIÁO DỤC HIỆN NAY

Nội dung cuốn sách gồm các phần sau:

Phần thứ nhất: Ứng xử sư phạm thường gặp trong các tình huống – Phần thứ hai: Giáo dục kỹ năng sống đối với mọi lứa tuổi -Phần thứ ba: Giáo dục kỹ năng sống đối với trẻ mầm non-Phần thứ tư: Giáo dục kỹ năng sống đối với trẻ tiểu học và trung học – Phần thứ năm: Giáo dục kỹ năng sống đối với trẻ vị thành niên – Phần thứ sáu: Các kỹ năng cần thiết để đạt hiệu quả trong học tập – Phần thứ bảy: Những quy định mới nhất về quy chế, quản lý trong ngành giáo dục
Những vấn đề mà chúng tôi đề cập tới trong cuốn sách sẽ không đi sâu tìm hiểu các cơ sở triết học, tâm lý học hoạt động ứng xử mà chủ yếu sẽ tập trung làm sáng tỏ bản chất của ứng xử trong giao tiếp giữa thầy và trò theo quan điểm hoạt động và giáo dục, đồng thời cũng chỉ ra một số khó khăn mà giáo viên thường gặp phải khi giải quyết các tình huống sư phạm trong hoạt động ứng xử.
Sách dày 470 trang, Bìa mềm, khổ 20×28 Giá bìa 325.000 đ/ cuốn
MUA SÁCH LIÊN HỆ: 0978 718 705 – mAI PHƯƠNG
NHÀ SÁCH PHÁP LUẬT
GIAO SÁCH NHANH CHÓNG TRÊN TOÀN QUỐC
CÓ XUẤT HÓA ĐƠN CHO CƠ QUAN, DOANH NGHIỆP

======THAM KHẢO THÊM=====

ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC HIỆU QUẢ VÀ NHỮNG GIẢI PHÁP ỨNG XỬ TRONG NGÀNH GIÁO DỤC

Cùng với đổi mới quản lý giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học cũng là vấn đề cấp bách của giáo dục Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay. Đổi mới phương pháp giảng dạy là một trong những yêu cầu cấp thiết đối với ngành giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, là sự sống còn của mỗi cơ sở đào tạo.

Nhằm giúp cho giáo viện, giảng viên và các lãnh đạo trường học nắm bắt được nhữngphương pháp dạy học hiệu quả với mục đích phát huy cao độ khả năng học tập của học sinh, nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên đứng lớp, Nhà xuất bản.DÂN TRÍ cho xuất bản quyền sách:

ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC HIỆU QUẢ VÀ NHỮNG GIẢI PHÁP ỨNG XỬ TRONG NGÀNH GIÁO DỤC

Cẩm nang nghiệp vụ sư phạm

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s